WICE โชว์งบ 9/64 นิวไฮต่อเนื่อง กำไรโต 150.67%

WICE โชว์ผลประกอบการงวด 9 เดือน ปี 64นิวไฮต่อเนื่อง รายได้รวม 5,278.37 ล้านบาท กำไรสุทธิ 355.17 ล้านบาท โต 150.67% มองทิศทางไตรมาส 4/2564 โตต่อเนื่อง เน้นขยายเน็ตเวิร์ตโลจิสติกส์สู่ระดับภูมิภาค เพิ่มตู้คอนเทนเนอร์ รองรับความต้องการขนส่งข้ามแดน หรือ Cross Border Service มั่นใจ ผลประกอบการปี 64 โตตามเป้า

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง ผลประกอบการงวด 9เดือน ปี 64 บริษัทมีรายได้รวม 5,278.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,606.41 ล้านบาท จำนวน 2,671.96 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 102.52 % และ มีกำไรสุทธิ 355.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 141.69 ล้านบาท จำนวน 213.48ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 150.67 %

บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายโครงข่ายโลจิสติกส์ให้บริการครอบคลุมทุกเส้นทางการขนส่งและเพิ่มรูปแบบการให้บริการเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร เพื่อรับมือกับความเสี่ยงจากปัจจัยต่างๆที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคต ซึ่งเชื่อว่าการดำเนินงานดังกล่าวจะสามารถผลักดันให้รายได้ปี 64 เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)

ทางด้านผลประกอบการไตรมาส 3/64 บริษัทมีรายได้รวม 2,284.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกัน ปีก่อนที่มีรายได้รวม 916.39 ล้านบาทจำนวน 1,368.34 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 149.32 % และมีกำไรสุทธิ 162.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 56.16 ล้านบาท จำนวน 106.00 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 188.75 %

ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทเพิ่มขึ้นเนื่องจาก WICE มีการขยายโครงข่ายบริการโลจิสติกส์ที่ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ชิ้นส่วนยานยนต์, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, Retails, Home appliances เป็นต้น ล่าสุด บริษัทได้มีการจัดตั้งสาขาย่อยในต่างประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย และเมื่อหนิงโป ประเทศจีน ซึ่งเปิดให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ตั้งแต่การขนส่ง จัดเก็บ ไปจนถึงการขนส่งสินค้าถึงหน้าประตูโรงงานลูกค้า (Door-to-Door service) อีกทั้งได้รับปัจจัยเสริมจากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาดลูกค้าหลัก คือในประเทศสหรัฐอเมริกา และจีน ที่ความต้องการขนส่งทางทะเลและอากาศปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งค่าระวางขนส่งที่อยู่ในระดับสูง ว 3-5 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงต้นปี เป็นตัวหนุนอย่างดีให้กับบริษัท

สำหรับทิศทางธุรกิจในไตรมาสที่ 4/64 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ คาดว่าจะสามารถทำนิวไฮได้อย่างต่อเนื่อง บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจผ่านการให้บริการขนส่งข้ามแดน (Cross Border Service) ซึ่งในครึ่งปีแรกสามารถเพิ่มตู้คอนเทนเนอร์เป็น 500 ตู้ เพื่อรองรับการขยายตัวขึ้นของความต้องการของลูกค้า

ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการขนส่งทางทะเล (Sea Freight) 45% ,งานบริการทางอากาศ (Air Freight) 25%, ขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน (Cross Border Service) 25% , และงานซัพพลายเชน 5%

ข่าวจาก: LogisticsMag, Kaohoon, pineapplenewsagency