แจ้งเบาะแส /ร้องเรียน

แจ้งเบาะแส /ร้องเรียน (Whistle Blowing )
หลักเกณฑ์ และขั้นตอนการแจ้งเบาะแส หรือการร้องเรียน (Whistle Blowing) และการจัดการข้อร้องเรียน

บริษัทฯ จัดให้มีมาตรการกํากับดูแล และช่องทางสําหรับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ในการแจ้งเบาะแส หรือการร้องเรียนการกระทําที่สงสัยว่ามีการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ หรือนโยบายการกํากับดูแลกิจการ รวมถึงการรายงานทางการเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือระบบควบคุมภายในที่บกพร่องโดยตรงต่อคณะกรรมการตรวจสอบ หรือ เลขานุการบริษัท โดยเปิดเผยช่องทางติดต่อผ่านเว็บไซต์ของบริษัทฯ

หากพบเห็นการกระทำที่ผิดต่อกฏหมาย หรือการไม่ปฏิบัติตามจรรยาบรรณธุรกิจ สามารถแจ้งผ่านทางช่องทาง ต่อไปนี้

ช่องทางที่ 1  : ประธานกรรมการบริษัท ประธานกรรมการตรวจสอบ

ช่องทางที่ 2  : ผู้บังคัญบัญชาที่ตนเองไว้วางในในทุกระดับ

ช่องทางที่ 3 : Website : www.wice.co.th

(หัวข้อ : นักลงทุนสัมพันธ์ / สอบถามข้อมูลนักลงทุน / การแจ้งเบาะแส) หรือ (หัวข้อ : การกำกับดูแลกิจการที่ดี  /แจ้งเบาะแส/ร้องเรียน)

ช่องทางที่ 4 : ทาง E-mail   ประธานกรรมการตรวจสอบ [email protected]

ช่องทางที่ 5 : ทางโทรศัพท์ 02 681 6181 ต่อ 3501

ช่องทางที่ 6 : ส่งจดหมายถึง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ (ซึ่งเป็นกรรมการอิสระ)

ตามที่อยู่ดังนี้
บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)
88/8 อาคารWICE PLACE ถนนนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานาวา กรุงเทพมหานคร 10120
 *กรณีที่เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับผู้บริหารระดับสูง หรือกรรมการบริษัทฯ ให้แจ้งเรื่องโดยตรงต่อประธานกรรมการตรวจสอบ*

เงื่อนไขการแจ้ง :
ผู้ร้องเรียน/ผู้แจ้งเบาะแส ต้องระบุชื่อ และนามสกุลจริง โดยทางบริษัทฯ จะเก็บรักษาข้อมูลไว้เป็นความลับ

กระบวนการดำเนินการเมื่อได้รับข้อร้องเรียน :
คณะกรรมการบริษัทฯ มอบหมายให้คณะกรรมการตรวจสอบ และเลขานุการบริษัทเป็นผู้ดูแล และกําหนดแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารจัดการเรื่องร้องเรียน หรือข้อมูลเบาะแสที่ผ่านเข้ามาตามช่องทาง ดังกล่าวข้างต้น รวมถึงมอบหมายให้หน่วยงานตรวจสอบภายใน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความเป็นอิสระในการปฏิบัติงาน และรายงานตรงต่อคณะกรรมการตรวจสอบ เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินการตรวจสอบ / บันทึกข้อร้องเรียนหรือเบาะแส รวมถึง สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อเท็จจริง และหากมีมูลความจริงจะนําเสนอผลการตรวจสอบต่อคณะกรรมการตรวจสอบเพื่อพิจารณา แนะนําแนวทางการแก้ไข โดยจัดทำข้อมูลทั้งหมดเป็นลายลักษณ์อักษร และรายงานต่อคณะกรรมการบริษัทต่อไป โดยภายหลังการพิจารณาดําเนินการ แก้ไข ปรับปรุงตามข้อร้องเรียนหรือเบาะแสที่ได้รับมาแล้ว บริษัทฯ จะแจ้งการดําเนินการให้ผู้แจ้งเบาะแสหรือผู้ร้องเรียนที่บริษัทฯ สามารถติดต่อได้ทราบภายในระยะเวลาที่เหมาะสม

มาตรการคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแส ผู้ร้องเรียน หรือผู้ที่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ :
บริษัทฯ มีแนวทางการคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแส หรือผู้ร้องเรียน โดยถือว่าข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสหรือผู้ร้องเรียนเป็นความลับ และบริษัทฯ จะไม่เปิดเผยชื่อผู้แจ้งเบาะแส หรือร้องเรียน เว้นแต่ เป็นการเปิดเผยตามที่กฎหมายและหน่วยงานกํากับดูแลที่เกี่ยวข้องกําหนด รวมถึงบริษัทฯ จะไม่กลั่นแกล้ง หรือให้โทษใด ๆ แก่ผู้แจ้งเบาะแส หรือผู้ร้องเรียนที่เป็นพนักงานจากการให้เบาะแส หรือร้องเรียนดังกล่าว เว้นแต่ การกระทําดังกล่าวได้กระทําโดยไม่สุจริต มีเจตนามุ่งร้ายทําลายบริษัทฯ หรือบุคคลอื่น หรือผิดกฎหมาย หรือไม่เป็นไปตามระเบียบวินัยของบริษัท