นโยบายการกำกับดูแลการปฎิบัติงานให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎระเบียบ

นโยบายการกำกับดูแลการปฎิบัติงานให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎระเบียบ

การกำกับกฎหมายและกฎระเบียบองค์กร (Compliance)

 

บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้จัดตั้ง ฝ่ายกำกับกฎหมายและกฎระเบียบองค์กร (Compliance Department)” ในปี 2567 ปัจจุบันอยู่ภายใต้สายงานประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม โดยมีบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบในการกำกับดูแลบุคลากรและหน่วยงานภายในบริษัทฯ ให้มีการปฏิบัติงานเป็นไปตามที่กฎหมาย กฎเกณฑ์ ข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง ประกาศต่าง ๆ ทั้งจากภายนอกและภายในองค์กรกำหนดอย่างเคร่งครัด และรับผิดชอบกำกับดูแลงานด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจ การลงทุน กฎหมายรัฐวิสาหกิจ กฎหมายเกี่ยวกับบริษัทจดทะเบียน กฎหมายการขนส่ง และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจขององค์กรเป็นไปอย่างถูกต้องสอดคล้องกับกฎหมายและกฎระเบียบ นอกนี้ยังดำเนินงานส่งเสริมวัฒนธรรมด้านการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ (Compliance Culture) โดยการจัดอบรมให้ความรู้ ให้คำปรึกษา และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับกฎหมายกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของ ปตท. อย่างต่อเนื่อง รวมถึงสื่อสารแนวทางการประพฤติตนและปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ ผ่านช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ เช่น Email การจัดอบรม การสื่อความ E-Learning การจัดกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ เพื่อเสริมสร้างให้บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายสำคัญต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องและยึดมั่นในการปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบ และเพื่อให้มั่นใจได้ว่าการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ จะไม่หยุดชะงักจากประเด็นความเสี่ยงด้านการปฏิบัติตามกฎหมาย โดยบริษัทฯ ได้ประกาศใช้ นโยบายการกำกับดูแลการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎระเบียบ ของบริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (Compliance Policy)  เพื่อให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน ยึดมั่นเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องไม่ขัดต่อกฎหมายและกฎระเบียบภายในของบริษัท

นโยบายการกำกับดูแลการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎระเบียบ ของบริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (Compliance Policy)

กฎบัตรหน่วยงานกำกับกฎหมายและกฎระเบียบของบริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (Compliance Charter)